>> สอบถามราคาด่วน !!! คลิ๊กเล๊ยย

7 เทคนิคการคุยงานกับช่าง/ผู้รับเหมาให้เข้าใจง่ายมากขึ้น


7 เทคนิคการคุยงานกับช่าง/ผู้รับเหมาให้เข้าใจง่ายมากขึ้น

เทคนิคการคุยงานกับช่าง

"เทคนิคการคุยงานกับช่าง เคล็ดลับคุยงานกับผู้รับเหมา ทำได้ง่ายๆไม่ต้องกังวล.. สตีลเหล็กระยอง เข้าใจเจ้าของบ้านทุกท่าน เพราะทุกครั้งหากต้องสร้างบ้าน สร้างอาคาร หรือก่อสร้างชนิดอื่นๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องคุยกับช่าง ผู้รับเหมา ดังนั้น เผื่อไม่เข้าใจยาก และเข้าใจตกลงตามกัน ควรใช้7เทคนิคในการคุยงาน เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย และสร้างบ้านอย่างสำเร็จลุล่วง"

เทคนิคที่ 1 เริ่มจากการปรับวิธีการคุยให้มีความกันเองมากขึ้น

  • เคยได้ยินไหม ยิ่งใกล้ตัว ยิ่งอยู่ใกล้ ยิ่งรู้ใจ นี้แหละเทคนิคที่หนึ่งคือ การค้นหากลุ่มลูกค้าที่รู้จัก คุ้นเคย ไม่ว่าจะเริ่มจาก เป็นคนท้องถิ่นเดียวกัน ทำให้รู้พื้นที่ แหล่งหาซื้อวัสดุราคาถูก ร้านขายวัสดุมาตรฐานอุตสาหกรรม 
  • ข้อดีของการหาลูกค้าเป็นคนใกล้ตัว ลูกค้าจะเกิดความไว้วางใจ มั่นใจในตัวผู้รับเหมาโดยไม่ต้องสร้างภาพลักษณ์ หรือเสนองานอะไรมากนัก ช่วยให้ปิดการขาย รับโครงสร้างได้เร็ว และยังเป็นการบอกต่อได้ดีอีกด้วย

เทคนิคที่ 2 ขยับวงกว้าง หากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ

  • เมื่อข้อที่ 1 เริ่มตันแล้ว ควรขยับขยายหาโอกาสให้ตัวเองเสมอ คือ การหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเริ่มจากการบอกต่อจากกลุ่มเดิมได้ แต่ข้อควรระวังในการหากลุ่มเป้าหมายใหม่ จำเป็นต้องสร้างภาพลักษณ์และเสนอผลงานของเราไปในทางที่ดี 
  • และรู้ ศึกษา ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายใหม่ให้ได้ ข้อดี การหากลุ่มเป้าหมายใหม่ ก็เหมือนการเพิ่มปริมาณกลุ่มลูกค้าในมือผู้รับเหมานั้นเอง หากได้รับโอกาสในการทำงาน รับเหมาโครงการหรือบ้านแล้ว ห้ามปล่อยหลุดมือเด็ดขาด

เทคนิคที่ 3สร้างแบรนด์ สร้างภาพให้ตัวเอง

  • การมีจุดยืนที่ดีในสังคม หรือวงการรับเหมาก่อสร้าง สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ผลงานดี ทำงานเร็ว ไม่เทงาน และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ คือ การมีภาพลักษณ์ที่ดี น่าจะเชื่อถือ เพื่อให้เจ้าของเกิดความเชื่อมั่นในตัวเราได้ 
  • ภาพลักษณ์ผู้รับเหมา หรือ ช่างรับเหมาก่อสร้าง ต้องดูทั้งภายนอกและภายใน ภายนอก ได้แก่การแต่งกาย ยูนิฟอร์ม เสื้อผ้า หน้าผม ต้องดูสะอาด สมาร์ท ช่วยให้เข้าสังคม และน่าเชื่อถือมากขึ้น ส่วนภายใน ควรเน้นในเรื่องการพูดจา การวางตัวระหว่าการนำเสนอขายงาน เพราะการพูดคือสิ่งสำคัญในทุกๆอาชีพ ดังนั้น ผู้รับเหมาควรรู้ตระหนักและฝึกฝนอยู่เสมอ

เทคนิคที่ 4 ใช้สื่อทุกช่องทางให้เป็นประโยชน์

  • ปัจจุบัน สื่อ ไม่ได้มีแค่ป้าย หรือออฟไลน์อย่างเดียว สื่อทางออนไลน์ เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ผู้รับเหมาก่อสร้าง สามารถหางาน รับงาน และปิดการขายได้โดยใช้สื่อทางออนไลน์เป็นตัวช่วย 
  • ข้อดีของสื่อทางออนไลน์ เป็นพื้นที่แสดงตัวตนของผู้รับเหมาได้ สามารถลงผลงานให้คนเห็น โดยไม่ต้องเดินเสนอขายให้เหนื่อยแรง สามารถเป็นช่วงทางในการติดต่อประสานงานกับเจ้าของบ้าน เจ้าของโครงสร้างได้ ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้น รวดเร็ว เหมาะกับยุคสมัยนี้

เทคนิคที่5 ออกงานบ่อยๆ อีเว้นท์ trade fair

เทคนิคการคุยงานกับช่าง

  • สำหรับผู้เหมาก่อสร้างที่ต้อง หาลูกค้าสำหรับผู้รับเหมา ที่ไม่มีงบประมาณ ให้มางาน Trade Fair ที่เกี่ยวกับงานก่อสร้างและสถาปนิกดูก่อน 
  • งานTrade Fair ก่อสร้างและสถาปนิกมีมาเรื่อยๆทุกปีเลยนะแต่แค่ส่วนมากจะเปิดกันที่กรุงเทพฯ ส่วนตามต่างจังหวัดก็มีบ้างแต่อาจจะไม่บ่อยนัก ถือเป็นโอกาสอันดีในการศึกษางาน และเข้าใกล้กลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าได้โดยไม่ต้องออกตามหา

เทคนิคที่ 6วนกลับกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าเดิม

  • เมื่อทำทุกกระบวนการแล้ว แต่ยังไม่มีงานอยู่ดี แต่อย่างลืมไปว่า เรามีกลุ่มลูกค้าอยู่ในมืออยู่แล้ว ดังนั้น วนกลับไปเสนอขายงานกลุ่มเป้าหมายเดิมได้ ข้อดี คือ ไม่ต้องศึกษาความต้องการอีกแล้ว รู้ใจกัน และมั่นใจในตัวผู้รับเหมา เพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน
  • แต่ข้อเสียสำหรับการกลับไปหากลุ่มเป้าหมายเดิม ต้องรอจังหวะเวลาที่ดี เพราะก่อสร้าง ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆเหมือนซื้อของ ดังนั้น ต้องคอยติดตาม และติดต่อ เพื่อรอโอกาสที่จะมาถึง

เทคนิคที่7 ร่วมมือกับหัวหน้าช่าง ผู้รับเหมาอื่น

  • งานผู้รับเหมาเป็นงานที่ทำงานร่วมกันเยอะพอสมควร เพราะถ้าเทียบกับงานค้าขายหรืองานกิจการอื่นแล้วผู้รับเหมาไม่ค่อยหมั่นไส้คู่แข่งกันเองเยอะโดยรวมแล้วในอุตสาหกรรมมีการช่วยเหลือกันในระดับหนึ่ง ทางการแบ่งแรงงาน และการ subcontract เป็นต้น
  • เพราะบางทีขนาดงานที่ลูกค้าให้มาอาจจะเยอะเกินกว่าที่เราคนเดียวจะทำไหวในช่วงเวลาที่ลูกค้าอยากได้ เพราะฉะนั้นการร่วมมือกับผู้รับเหมาคนอื่นก็เป็นเรื่องที่ดี 
 
 
 

บทความอื่นๆ


3 เทคนิค เคล็ดลับการเลือกรองเท้านิรภัย(Safety)ให้ปลอดภัย สำหรับผู้รับเหมาก
เทรนด์แต่งบ้าน แต่งยังไงไม่ตกยุค ทำอย่างไรบ้าง "เทรนด์แต่งบ้าน ไอแต่ง
แก้ปัญหาเหล็กเกิดสนิม 4 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เหล็กเกิดสนิมก่อนถึงเวลา
อาชีพสายงานช่าง 6 อาชีพ สายช่างควรทำไม่ตกงาน "อาชีพช่าง ไม่ว่าสายไหน ก็
รอยร้าวจากเสาบ้านเกิดจากอะไร รู้ก่อนลาม ป้องกันก่อนบ้านพัง "รอยแตกจา
เครื่องมือช่างพื้นฐาน  10 ลิสต์จดทบทวนไว้อุปกรณ์ติดตั้งช่างก่อนออกจา
ปัญหาเจ้าของบ้าน ลูกค้าแบบไหน? ที่ผู้รับเหมาอย่างเรา  ต้องหนีไปไกลๆ
ข้อควรรู้ ก่อนจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง มีอะไรบ้าง "ผู้รับเหมาก่อสร้าง&nbs
ติดตั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอย่างไรให้ปลอดภัย เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง · &nb
ปลอกเหล็กสำเร็จรูป ดีกว่าดัดเองหน้างานอย่างไร เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
คานบ้าน มี กี่ ประเภท แบบไหนเหมากับบ้านคุณ  เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ·&n