>> สอบถามราคาด่วน !!! คลิ๊กเล๊ยย

มัดความรู้ ตอม่อ ฟุตติ้ง อยู่ข้างล่างแต่สำคัญ ไม่ควรมองข้าม


มัดความรู้ ตอม่อ ฟุตติ้ง อยู่ข้างล่างแต่สำคัญ ไม่ควรมองข้าม

ตอม่อฟุตติ้งฐานรากผูกสำเร็จ

"ตอม่อฟุตติ้งฐานรากผูกสำเร็จ เชื่อว่า หลายท่านมักได้ยินคำเหล่านี้บ่อยครั้ง เมื่อต้องการสร้างบ้าน หรือปลูกสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ แต่หลายท่าน อาจไม่รู้ว่า

หน้าที่ที่แท้จริงของ ตอม่อ ฐานราก ทำหน้าที่อะไร รวมถึงมีเทคนิคอะไรบ้างในการผูก เผื่อให้แข็งแรง ทนทาน ทำให้หน้างานทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น"

ตอม่อ คืออะไร ?

  • ตอม่อ คือ เสาขนาดสั้น เป็นส่วนที่อยู่ล่างสุดระหว่างฐานรากกับคานพื้นชั้นล่าง มีความสูงประมาณ 50-100 เซนติเมตร โดยทั่วไปเสาตอม่อจะจมอยู่ใต้ดิน ระหว่างฐานรากกับคาน
  • ตอท่อทำหน้าที่รองรับโครงสิ่งก่อสร้างหรือรองรับน้ำหนักในทางแนวดิ่งเหมือนกับเสาทุกประการต่างกันเพียงตำแหน่งที่ตั้งเท่านั้น นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ถ่ายเทน้ำหนักลงสู่ฐานรากและเสาเข็ม 

ฟุตติ้ง หรือฐานราก คืออะไร ?

  • ฐานราก คือ โครงสร้างชั้นล่างสุดของบ้านที่อยู่ใต้ดิน ทำหน้าที่รับน้ำหนักทั้งหมดของอาคารที่ถ่ายเทลงมาผ่านคาน เสา ผ่านฐานรากผ่านสู่ดิน โดยนิยมใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก เพราะแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักทั้งหมดได้ดี

4 เทคนิคการผูกตอม่อ ฐานรากให้แข็งแรง ทนทาน และลดเวลาการทำงาน

  1. เลือกเหล็กที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน เนื่องจากเหล็กที่ใช้การผูกตอม่อ ฐานราก หลักๆ ได้แก่ ลวดเหล็ก เหล็กข้ออ้อย เหล็กกลม เหล็กต้องตรงตลอดทั้งเส้น เส้นผ่าศูนย์กลางต้องมีมาตรฐาน แนะนำปรึกษา สตีลเหล็กระยอง บริการจัดหาเหล็กขนาดพิเศษ บริการผูกเหล็กตอม่อ ผูกฐานราก ฟุตติ้ง ตอม่อ ฐานรกผูกสำเร็จ ส่งฟรี ไม่จำกัดจำนวน
  2. จำนวนการม้วนลวดเหล็กขณะผูกตอม่อสำเร็จ การผูกลวดเชื่อมกับเหล็กข้ออ้อย เทคนิค แนะนำให้เลือกขนาดของลวดเหล็กที่มีมาตรฐาน ไม่หนามากไป หรือบางเกินไป ควรทำการวัดขนาดให้ชัดเจนก่อนเริ่มผูก เนื่องจาก ลวดเหล็ก เป็นเหล็กที่มีความยืดหยุ่นมาก เพราะบางและเรียวกว่าชนิดอื่น หากทำการเริ่มผูกไปแล้ว แก้ไขยาก และเหล็กจะยืดกว่าปกติเมื่อถูกนำกลับไปผูกอีกครั้ง
  3. สำหรับผู้ที่ต้องการผูก ฟุตติ้ง รากฐาน ตอม่อ เองให้เลือกเหล็กที่มีคุณภาพสูง เหล็กมาตรฐานจากโรงงาน ยิ่งคัดสรรเลือกเกรดเหล็กที่มีคุณภาพมากเท่าไหร่ ยิ่งง่ายต่อการผูกเอง เพราะเหล็กที่มีคุณภาพจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางที่ได้รับมาตรฐาน เหล็กตรงตลอดทั้งเส้น ไม่มีผลกระทบต่อการผูกตอม่อ และไม่ทำให้เสาบ้านเอียง ไม่ต้องแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงในอนาคต
 

 

บทความอื่นๆ


3 เทคนิค เคล็ดลับการเลือกรองเท้านิรภัย(Safety)ให้ปลอดภัย สำหรับผู้รับเหมาก
7 เทคนิคการคุยงานกับช่าง/ผู้รับเหมาให้เข้าใจง่ายมากขึ้น "เทคนิคการคุย
เทรนด์แต่งบ้าน แต่งยังไงไม่ตกยุค ทำอย่างไรบ้าง "เทรนด์แต่งบ้าน ไอแต่ง
แก้ปัญหาเหล็กเกิดสนิม 4 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เหล็กเกิดสนิมก่อนถึงเวลา
อาชีพสายงานช่าง 6 อาชีพ สายช่างควรทำไม่ตกงาน "อาชีพช่าง ไม่ว่าสายไหน ก็
รอยร้าวจากเสาบ้านเกิดจากอะไร รู้ก่อนลาม ป้องกันก่อนบ้านพัง "รอยแตกจา
เครื่องมือช่างพื้นฐาน  10 ลิสต์จดทบทวนไว้อุปกรณ์ติดตั้งช่างก่อนออกจา
ปัญหาเจ้าของบ้าน ลูกค้าแบบไหน? ที่ผู้รับเหมาอย่างเรา  ต้องหนีไปไกลๆ
ข้อควรรู้ ก่อนจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง มีอะไรบ้าง "ผู้รับเหมาก่อสร้าง&nbs
ติดตั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอย่างไรให้ปลอดภัย เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง · &nb
ปลอกเหล็กสำเร็จรูป ดีกว่าดัดเองหน้างานอย่างไร เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
คานบ้าน มี กี่ ประเภท แบบไหนเหมากับบ้านคุณ  เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ·&n