>> สอบถามราคาด่วน !!! คลิ๊กเล๊ยย

ปลอกเหล็กสำเร็จรูปดีกว่าดัดเองหน้างานอย่างไร


ปลอกเหล็กสำเร็จรูป

ดีกว่าดัดเองหน้างานอย่างไร

ปลอกเหล็กสำเร็จรูป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

·               ข้อดี ข้อเสีย ปลอกเหล็กสำเร็จรูป

·               วิธีการดัด ปลอกเสา ปลอกคาน หน้างาน

·               ทำไมควรเลือกซื้อปลอกเหล็กสำเร็จรูป

 

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่  065-940-3065 หรือ Add line @steelekk   สตีลเหล็กมีบริการจัดส่งฟรี  งานเสร็จไว ส่งตรงถึงหน้างาน

 

ปลอกเสา

ข้อดี ข้อเสีย ปลอกเหล็กสำเร็จรูป

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุน ในการทำเสาและคาน
  2. ควบคุมจำนวนได้ ของไม่หาย
  3. ลดพื้นที่ในการจัดเก็บ. เพราะเหล็กปลอกไม่ต้องดัดเอง
  4. น้ำหนักได้มาตรฐาน สินค้าได้สเปกตามที่ต้องการ
  5. ลดแรงงาน ไม่ต้องมาดัดปลอกเอง
  6. เหล็กปลอกผลิตจากเหล็กที่มีความหนา แข็งแรง


หน้างานนั้นควรพิจารณาการซื้อ เหล็กปลอก สำเร็จรูป เนื่องจากเหตุผลดังนี้

·  เหล็กปลอก สำเร็จรูป ซื้อตามการใช้งานจริง ช่วยลดเศษเหล็กจากการใช้งาน ทำให้ไม่เปลืองเหล็ก

·  เหล็กปลอก สำเร็จรูป ช่วยลดการสูญหายของเหล็ก เพราะท่านสามารถนับสต๊อกได้ง่าย บริหารสต๊อกได้ดีกว่า สามารถคำนวณต้นทุนได้

·  เหล็กปลอก สำเร็จรูป ช่วยประหยัดค่าแรงงานของคนงานได้เป็นอย่างดี

·  เหล็กปลอก สำเร็จรูป ช่วยประหยัดระยะเวลาเป็นอย่างมาก สามารถกำหนดวันเสร็จงานได้แม่นยำ สั่งซื้อ ของมาส่ง ก็ทำงานต่อได้ทันที ไม่ต้องรอ ไม่มีพลาด

 

 

 

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่  065-940-3065 หรือ Add line @steelekk   สตีลเหล็กมีบริการจัดส่งฟรี  งานเสร็จไว ส่งตรงถึงหน้างาน

 

ปลอกคาน

วิธีการดัด ปลอกเสา ปลอกคาน หน้างาน

การก่อสร้างและเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมจะช่วยหลีกเลี่ยงการยุบตัวของสิ่งก่อสร้างได้ดี และสามารถทนต่อแรงแผ่นดินไหวได้ด้วย ซึ่งเหล็กที่ต้องใช้หลักๆมีอยู่ 2 ประเภท

 

1. เหล็กเส้นกลม (Round Bar) - ใช้สำหรับรับแรงไม่มาก (เช่น SR24 มีกำลังรับแรงดึงที่จุดครากไม่น้อยกว่า 2,400 ksc. กก./ตร.ซม.) เพราะเหล็กเส้นกลมเค้ามีผิวเรียบ การยึดเกาะจึงปูนจึงไม่ดีเท่าไหร่ แต่จะเหมาะกับงานทำปลอกเสา งานพื้น งานเสาเอ็นทับหลัง หรืองานอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรับน้ำหนักโดยตรง

2. เหล็กข้ออ้อย (Deformed Bar) - ตัวนี้แหละ… รับน้ำหนักโดยตรง มีลักษณะกลมบีบั้ง ผิวของเหล็กเป็นปล้องๆอยู่ตลอดทั้งเส้น ช่วยเสริมกำลังยึดเกาะได้ดีเยี่ยม จุดครากจะอยู่ที่ 3,000 ไปจึนถึง 5,000 ksc. แต่การใช้งานจำเป็นต้องดูให้เหมาะสมกับหน้างานนะคะ

 

 

มาต่อด้วยวัตถุประสงค์กันค่ะ แบ่งออกได้หลักๆ 4 ประเภท

1. งานโครงสร้าง - เป็นการผูกเหล็กแบบ ‘เหลี่ยมตะกร้อ’ เพื่อเป็นโครงสร้างรับน้ำหนักจากเสาอาคารลงเข็มที่ลงไว้แล้ว ขั้นตอนนี้ต้องได้รับการคำนวณอย่างดีกับเหล็กเสาเข็มและผูกกระจายออกไปรอบๆเสาระยะเท่าๆกันและผูกตั้งขึ้นตามความหนาของฐานรากที่ได้คำนวณไว้แล้วนะ ในขั้นตอนนี้จะมีการนำลูกปูนมารองไว้ระหว่างลีนที่เทไว้กับฐานเหล็กที่ได้ผูกไว้ด้วยนะ ปูนของโครงสร้างจะได้อมเหล็กที่ผูกไว้ทั้งหมดค่ะ

 

2. งานคานคอดินและคานบน - การผูกเหล็กข้ออ้อยแบบยาวจากผูกเข้ากับเหล็กของเสาและขยายออกไปในทางยาว ระยะห่างของเหล็กปลอกต้องเป็นไปตามการคำนวณของวิศวกรนะคะ ส่วนมากจะอยู่ที่ประมาณ 10-15 ซม. ตามความสูงใหญ่ของอาคารนะคะ

 

3. งานเหล็กเสา - เป็นการผูกเหล็กข้ออ้อยและแผ่กางด้านฐานออก เพื่อผูกเข้ากันกับฐานรากในกรณีของชั้นล่างและต่อแนวตรงเข้ากับชั้น 2 และชั้นต่อๆไป ส่วนมากเสาของบ้านพักอาศัยก็จะอยู่ที่ประมาณ 20-50 ซม. ใช้เหล็ก DB16 นะคะ

 

4. งานเหล็กคานทับหลังและเสาเอ็น - ส่วนใหญ่ใช้เส้นกลม หรือ RB9 ค่ะ ความกว้างอยู่ที่ 8x5 ซม. ส่วนระยะห่างใช้ RB6 นะ ระยะอยู่ที่ 10 ซม. แล้วค่อยเทคอนกรีตเพื่อความเหนียวให้กับผนังนะคะ

 

การทาบเหล็ก - ง่ายๆก็คือการต่อความยาวของเหล็กเส้นกลมหรือข้ออ้อยที่ใช้เป็นเหล็กเสริมในงานโครงสร้างคอนกรีต เช่น เสา คาน หรือแม่บันใด โดยระยะของการทับซ้อนของเหล็กทั้งสองเส้นต้องมีระยะไม่น้อยกว่า 40 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางเหล็กข้ออ้อย และ50เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางของเหล็กเส้นกลม และผูกด้วยลวดผูกเหล็ก

 

 

เหล็กปลอก

 

ทำไมควรเลือกซื้อปลอกเหล็กสำเร็จรูป

การซื้อเหล็กปลอกสำเร็จรูป ดีอย่างไร

 

1. ใช้เหล็กที่ได้มาตรฐาน จะช่วยประหยัดต้นทุนการจัดซื้อเหล็ก เพราะถ้าใช้เหล็กไม่ได้มาตรฐานแล้ว จะต้องใช้จำนวนที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้โครงสร้างแข็งแรง ซึ่งจะส่งผลให้ในที่สุดแล้วใช้จำนวนเหล็กเยอะกว่าที่กำหนดในมาตรฐาน ลดต้นทุนด้านเครื่องจักรในการตัด การดัดเหล็ก และพื้นที่ในการจัดเก็บ

 

2. เหล็กปลอก เป็นสินค้าที่ผู้รับเหมานิยมใช้ แต่เจ้าของบ้านที่สร้างบ้านเองหลายท่านมักไม่รู้จัก เพราะสะดวกต่อการใช้งาน การที่ผู้รับเหมาหลายรายเลือกใช้ ก็เพราะช่วยประหยัดเวลาในการดัด การดัดจากเครื่องจักรโดยโรงงานจะได้มาตรฐาน ลดต้นทุนในด้านแรงงาน ค่าใช้จ่าย

ในปัจจุบันมีเครื่องจักรดัดเหล็กปลอกที่ช่วยให้เหล็กปลอกมีขนาดที่ได้มาตรฐาน

 

3. ควบคุมจำนวนได้ไม่หาย ลดต้นทุนในด้านแรงงาน ค่าใช้จ่าย เมื่อสั่งซื้อเหล็กปลอกสำเร็จรูปส่วนใหญ่จะได้ปริมาณที่แน่นอน ดังนั้นท่านจึงสามารถกำหนดจำนวนในการสั่งได้

 

4. เหล็กปลอกสำเร็จรูปได้มาตรฐาน ทำให้ได้บ้านที่แข็งแรง ขนาดของเหล็กปลอกได้น้ำหนักสุทธิตามสเปคสินค้า ได้เหล็กดี มีมาตรฐาน

 

5. ลดพื้นที่กองเก็บหน้างาน โดยเฉพาะหน่วยงานที่มีพื้นที่ก่อสร้างจำกัด เพราะไม่ต้องใช้เหล็กเส้นในการดัด และสามารถสั่งได้ตามความต้องการใช้งานได้เลย

 

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่  065-940-3065 หรือ Add line @steelekk   สตีลเหล็กมีบริการจัดส่งฟรี  งานเสร็จไว ส่งตรงถึงหน้างาน

 

บทความอื่นๆ


3 เทคนิค เคล็ดลับการเลือกรองเท้านิรภัย(Safety)ให้ปลอดภัย สำหรับผู้รับเหมาก
7 เทคนิคการคุยงานกับช่าง/ผู้รับเหมาให้เข้าใจง่ายมากขึ้น "เทคนิคการคุย
เทรนด์แต่งบ้าน แต่งยังไงไม่ตกยุค ทำอย่างไรบ้าง "เทรนด์แต่งบ้าน ไอแต่ง
แก้ปัญหาเหล็กเกิดสนิม 4 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เหล็กเกิดสนิมก่อนถึงเวลา
อาชีพสายงานช่าง 6 อาชีพ สายช่างควรทำไม่ตกงาน "อาชีพช่าง ไม่ว่าสายไหน ก็
รอยร้าวจากเสาบ้านเกิดจากอะไร รู้ก่อนลาม ป้องกันก่อนบ้านพัง "รอยแตกจา
เครื่องมือช่างพื้นฐาน  10 ลิสต์จดทบทวนไว้อุปกรณ์ติดตั้งช่างก่อนออกจา
ปัญหาเจ้าของบ้าน ลูกค้าแบบไหน? ที่ผู้รับเหมาอย่างเรา  ต้องหนีไปไกลๆ
ข้อควรรู้ ก่อนจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง มีอะไรบ้าง "ผู้รับเหมาก่อสร้าง&nbs
ติดตั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอย่างไรให้ปลอดภัย เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง · &nb
คานบ้าน มี กี่ ประเภท แบบไหนเหมากับบ้านคุณ  เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ·&n