>> สอบถามราคาด่วน !!! คลิ๊กเล๊ยย

คานบ้าน มี กี่ ประเภท


คานบ้าน มี กี่ ประเภท แบบไหนเหมากับบ้านคุณ 

คานบ้าน มี กี่ ประเภท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

·                คานบ้านมีกี่ประเภท

·                คานบ้าน มี กี่แบบ

·                ประเภทคานแบบไหน ก็ออกแบนได้ให้โดดเด่น

 

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่  065-940-3065 หรือ Add line @steelekk   สตีลเหล็กมีบริการจัดส่งฟรี  งานเสร็จไว ส่งตรงถึงหน้างาน

 

คานบ้านมี่กี่ประเภท

ประเภทคานแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

คานบ้านมี่กี่ประเภท

1.        คานคอนกรีตเสริมเหล็ก

มีวัสดุหลักคือ คอนกรีตที่มีการเสริมด้วยเหล็ก เพื่อรับน้ำหนัก และช่วยเพิ่มความแข็งแรง มีความทนทานมากกว่าการใช้คอนกรีตธรรมดา  โดยวัสดุประเภทนี้จะเป็นวัสดุที่ดึงแรง และควบคุมการรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี หมดปัญหาคานไม่สามารถรับน้ำหนักไหว ป้องกันการแตกหัก ชำรุดเสียหายในการใช้ในระยะยาว ปัจจุบันสตีลเหล็กมีบริการผลิตคานสำเร็จรูป เพื่อให้งานก่อสร้างบ้านง่ายขึ้น สนใจสามารถสอบถามราคาและสินค้าได้ที่โทร 065-940-3065 คาน สำเร็จรูป พร้อมจัดส่งถึงหน้างานในระยอง

 

2.        คานคอดิน

โดยลักษณะของวัสดุชนิดนี้จะมีรูปแบบของคานคล้าย ๆ ตัว I มักนำไปใช้เป็นคานพื้นล่างในการก่อสร้างบ้านเรือน เพื่อให้วัสดุชนิดอื่น ๆ ไม่สัมผัสกับดินจนมากเกินไป ซึ่งจะทำให้เสี่ยงในเรื่องของความชื้นเป็นหลัก ดังนั้น นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้พื้นบ้านของคุณสัมผัสกับดินโดยตรง และป้องกันน้ำท่วมขังแล้ว วัสดุชนิดนี้ยังเป็นตัวช่วยที่จะทำให้พื้นบ้านยกสูงขึ้นอีกด้วยปัจจุบันสตีลเหล็กมีบริการผลิตคานสำเร็จรูป เพื่อให้งานก่อสร้างบ้านง่ายขึ้น สนใจสามารถสอบถามราคาและสินค้าได้ที่โทร 065-940-3065 คาน สำเร็จรูป พร้อมจัดส่งถึงหน้างานในระยอง

 

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่  065-940-3065 หรือ Add line @steelekk   สตีลเหล็กมีบริการจัดส่งฟรี  งานเสร็จไว ส่งตรงถึงหน้างาน

 

คานบ้าน มี กี่แบบ

  1. คานไม้

คานไม้

คานไม้เป็นคานบ้านแบบดั้งเดิม เนื่องจากในอดีตไม้เป็นวัสดุก่อสร้างที่หาได้ง่าย โดยใช้ไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้รัง เพราะมีขนาดใหญ่และแข็งแรง มั่นคง นอกจากคานไม้จะรับน้ำหนักได้ดีแล้ว ก็ยังมีสีสันสวยงาม อบอุ่นเป็นธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันไม้จริงนั้นหายากมากยิ่งขึ้น และมีราคาสูงมาก อีกทั้งยังต้องบำรุงรักษาอยู่สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันความเสียหาย ทำให้โครงสร้างลักษณะนี้จึงไม่ได้รับความนิยมมากนัก

ข้อดี: สีสันและลวดลายสวยงามเป็นธรรมชาติ ใช้ตกแต่งบ้านให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้นได้

ข้อเสีย: ราคาสูงมากและต้องหมั่นบำรุงรักษาอยู่เป็นประจำ

 

            2. คานเหล็ก

คานเหล็ก

คานเหล็ก คือ คานที่สร้างจากเหล็กรูปพรรณ ซึ่งผลิตจากโรงงานมาพร้อมใช้งาน เมื่อมาถึงหน้างานก็นำมาเชื่อมประกอบกันได้เลยทันที จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าแรงได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าคานเหล็กจะเหมาะกับอาคารขนาดเล็กอย่างบ้าน แต่ก็นิยมใช้กับตึกสูงมากกว่า เนื่องจากต้องอาศัยช่างก่อสร้างที่มีความชำนาญสูง อีกทั้งยังต้องทาสีกันสนิม หรือหุ้มวัสดุกันไฟก่อนใช้งาน อีกทั้งยังต้องหมั่นบำรุงรักษาอยู่เสมอ จึงไม่สะดวกต่อการใช้งานในบ้านนัก เพราะจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามมาในภายหลัง

ข้อดี: ผลิตจากโรงงานมาพร้อมใช้งานจึงมีขนาดได้มาตรฐาน ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดต้นทุนด้านการก่อสร้าง

ข้อเสีย: รับน้ำหนักได้น้อยกว่าคานคอนกรีตเสริมเหล็ก ต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญสูง และต้องบำรุงรักษาอยู่เป็นประจำ

 

          3. คานคอนกรีตเสริมเหล็ก

คานคอนกรีตเสริมเหล็ก

คานคอนกรีตเสริมเหล็ก คือ คานที่สร้างด้วยคอนกรีตซึ่งประกอบด้วยปูนซีเมนต์ น้ำ ทราย และหิน โดยเสริมความแข็งแกร่งด้วยเหล็กเส้น เพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการรับแรงดึง ถือเป็นคานบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะแข็งแรง มั่นคง มีราคาไม่สูง และเป็นโครงสร้างที่สถาปนิก วิศวกร และช่างก่อสร้างชำนาญมาก จึงออกแบบและก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว แต่คานคอนกรีตเสริมเหล็กก็มีจุดอ่อนที่ต้องใส่ใจขั้นตอนการเทปูนอย่างละเอียด เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดการแตกร้าวขึ้นได้ง่าย

ข้อดี: แข็งแรง ทนทาน เพราะมีเหล็กช่วยรับน้ำหนัก ราคาถูกกว่าคานประเภทอื่น ช่างมีความชำนาญสูง

ข้อเสีย: ใช้เวลาก่อสร้างค่อนข้างนาน มีโอกาสแตกร้าวหากเทปูนและบ่มคอนกรีตไม่ได้มาตรฐาน

 

               4. คานบ้านสำเร็จรูป

คานบ้านสำเร็จรูป

นอกจากคานแบบหล่อในที่แล้ว ก็ยังมีคานคอนกรีตสำเร็จรูป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกโครงสร้างบ้านที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย โดยคานสำเร็จรูปเป็นคานคอนกรีตที่หล่อมาจากโรงงาน มีขนาดมาตรฐาน พร้อมใช้งานได้เลยทันที ช่วยลดปัญหาการกำหนดส่วนผสมที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดรอยแตกร้าวขึ้นระหว่างก่อนสร้างคาน

 

คานบ้าน มี กี่ ประเภท ประเภทคานแบบไหน ก็ออกแบนได้ให้โดดเด่น

คานบ้าน มี กี่ ประเภทคานบ้าน มี กี่ ประเภท

หากใครกำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ ในการเพิ่มความโดดเด่นให้คานบ้านหลังถอดไม้แบบหล่อคอนกรีต แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดีถึงจะดึงดูดสายตาและเติมเต็มภาพรวมของสถานที่ได้อย่างเหมาะสม บทความนี้เราจะมานำเสนอไอเดียดี ๆ คานบ้าน มี กี่ ประเภท ของการออกแบบและเพิ่มลวดลายให้แก่คานในที่พักอาศัยของคุณ พร้อมตบท้ายวิธีการถอดไม้แบบเทคาน การันตีเนื้องานข้างคานเนี๊ยบ โดยไม่ต้องแก้รอยแตกร้าวให้เสียเวลา

ออกแบบคานบ้านเพดานให้โดดเด่น เพราะ คานเพดานบ้าน เป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงสิ่งปลูกสร้าง ทำหน้าที่รองรับน้ำหนัก ทั้งชั้นบ้าน ฝ้าเพดาน รวมไปถึงหลังคา เพื่อให้บ้านเกิดความมั่นคง ปลอดภัย และอุ่นใจเมื่อต้องย้ายสัมภาระและร่างกายเข้ามาพักอาศัย

อย่างไรก็ตาม หลังถอดตัวหล่อแบบคานคอนกรีตให้ปลอดภัยแล้ว อย่าลืมที่จะใส่ใจภาพรวมของการออกแบบ หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มงานอินทีเรียดีไซน์ให้สวยงามอย่างลงตัว และสำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะตกแต่งแบบไหนให้อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ครอบคลุม สามารถทำตามไอเดียด้านล่างนี้ได้เลย

ตกแต่งคานเพดานด้วยไม้สไตล์อินดัสเตรียล

คานบ้าน มี กี่ ประเภท เลือกใช้เป็นไม้ที่มีความทนทาน เป็นไม้สัก ไม้ซุง ไม้ประดู่ โดยนำมาจัดวางเป็นบล็อก เพื่อรองรับน้ำหนักให้มีความสมดุล ให้สไตล์ที่เข้าถึงได้ง่าย ยิ่งถ้าใครชอบการตกแต่งที่สามารถผสมผสานวัสดุและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบง่าย ไม้คานสไตล์นี้ถือว่าตอบโจทย์

ทาสีคานด้วยสีขาวหรือครีม เน้นโมเดิร์น

สำหรับใครที่ชอบดีไซน์แบบสะอาดตา การทาสีขาวหรือสีครีมที่คานบ้านจะช่วยเพิ่มความสว่าง ดูโปร่งให้แก่ฝ้าเพดาน อีกทั้งยังช่วยชูความโดดเด่นให้กับการตกแต่งอย่างไม่น่าเชื่อด้วยโคมไฟ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการตกแต่งบ้าน เน้นความทันสมัยในสไตล์ที่เข้าถึงได้ง่าย

คาน  คานคาน

 

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่  065-940-3065 หรือ Add line @steelekk   สตีลเหล็กมีบริการจัดส่งฟรี  งานเสร็จไว ส่งตรงถึงหน้างาน

 

บทความอื่นๆ


3 เทคนิค เคล็ดลับการเลือกรองเท้านิรภัย(Safety)ให้ปลอดภัย สำหรับผู้รับเหมาก
7 เทคนิคการคุยงานกับช่าง/ผู้รับเหมาให้เข้าใจง่ายมากขึ้น "เทคนิคการคุย
เทรนด์แต่งบ้าน แต่งยังไงไม่ตกยุค ทำอย่างไรบ้าง "เทรนด์แต่งบ้าน ไอแต่ง
แก้ปัญหาเหล็กเกิดสนิม 4 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เหล็กเกิดสนิมก่อนถึงเวลา
อาชีพสายงานช่าง 6 อาชีพ สายช่างควรทำไม่ตกงาน "อาชีพช่าง ไม่ว่าสายไหน ก็
รอยร้าวจากเสาบ้านเกิดจากอะไร รู้ก่อนลาม ป้องกันก่อนบ้านพัง "รอยแตกจา
เครื่องมือช่างพื้นฐาน  10 ลิสต์จดทบทวนไว้อุปกรณ์ติดตั้งช่างก่อนออกจา
ปัญหาเจ้าของบ้าน ลูกค้าแบบไหน? ที่ผู้รับเหมาอย่างเรา  ต้องหนีไปไกลๆ
ข้อควรรู้ ก่อนจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง มีอะไรบ้าง "ผู้รับเหมาก่อสร้าง&nbs
ติดตั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอย่างไรให้ปลอดภัย เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง · &nb
ปลอกเหล็กสำเร็จรูป ดีกว่าดัดเองหน้างานอย่างไร เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง