>> สอบถามราคาด่วน !!! คลิ๊กเล๊ยย

6 อาชีพสายงานช่าง ควรทำไม่ตกงานในยุคนี้


อาชีพสายงานช่าง 6 อาชีพ สายช่างควรทำไม่ตกงาน

"อาชีพช่าง ไม่ว่าสายไหน ก็ยากที่จะตกงาน.. เพราะทุกที่ ทุกประเทศไทย ต้องพึ่งช่างในการก่อสร้าง สร้างสรรค์สิ่งก่อสร้างต่างๆมากมาย เช่น บ้าน อาคาร ตึก ห้องเช่า ไม่ว่าขนาดเล็ก หรือใหญ่ ต้องใช้ช่างทั้งสิ้น แต่เราคัดเลือก 6 สายช่างที่ไม่ตกงาน หรือทุกสายอาชีพต้องการในประเทศไทย"

ช่างไฟฟ้า

  • ช่างไฟฟ้า เป็น อาชีพสายงานช่างที่ทุกที่ต้องการ ช่างไฟฟ้ามีหน้าที่หลักในการใช้ความรู้หลักการทางไฟฟ้า วิธีทดสอบไฟฟ้า และวิชาการที่เกี่ยวข้องมาผลิต ก่อสร้าง ติดตั้ง ตรวจสอบ ทดสอบ ใช้งาน ดูแล แก้ไข เปลี่ยนแปลง บำรุงรักษา ซ่อมแซม และปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้า อุปกรณ์ 

ช่างแอร์

  • ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน ทุกบ้านต้องเครื่องปรับอากาศ ดังนั้น ช่างแอร์ทำหน้าที่ดูแลรักษาระบบเครื่องทำความเย็น, เครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำแข็ง , ตู้แช่, เครื่องทำน้ำแข็ง และดูแลรักษาอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ตลอดจนปฏิบัติงานบำรุงรักษาทั่วไป

ช่างยนต์

  • ช่างยนต์มีหน้าที่ตรวจสอบสภาพรถเพื่อป้องกันการเสีย ทำตารางการตรวจเช็คสภาพรถ สภาพอะไหล่ ชิ้นส่วนประกอบรถ และแก้ไขปรับปรุงให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมออย่างต่อเนื่อง ตรวจเช็คอาการเสีย ซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องยนต์ รวมถึงตรวจเช็คและติดตั้งเครื่องยนต์และมีหน้าที่อื่นอีกมากมาย รวมถึง ปัจจุบัน ตลาดด้านยนต์เติบโตสูง ทำให้ความต้องการในอาชีพช่างยนต์มีเพิ่มยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

ช่างกระจก อลูมิเมียม

  • สิ่งก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ทุกหลังจำเป็นต้องมีกระจกเป็นส่วนประกอบของบ้าน ซึ่งอาชีพช่างกระจกนี้ทำงานเกี่ยวข้องกับกระจก เช่น  การจัดกระจก  การทำประตูกระจก  หน้าต่างกระจก  การติดตั้งกระจก  ตามสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน สำนักงาน อาคาร ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นต้น

ช่างก่อสร้างทั่วไป

  • สำหรับช่างก่อสร้างทั่วไป ซึ่งช่างก่อสร้างมีลักษณะการทำงานซึ่งต้องใช้ความรู้ ประสบการณ์ และความชำนาญในการก่อสร้าง เช่น ช่วยออกแบบ ควบคุมการก่อสร้างและ บำรุงรักษา ช่วยวางโครงการก่อสร้าง ตรวจสอบงานก่อสร้างต่างๆ เช่น ทาง สะพาน ท่อระบายน้ำ ช่องน้ำ อาคาร อุโมงค์

ช่างเทคนิค

  • คอยแก้ปัญหาในการใช้งานของระบบต่าง ๆ ของเครื่องจักรภายในโรงงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงระบบไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน หากแผนกไหนเกิดการขัดข้องของเครื่องจักร เครื่องจักรไม่สามารถทำงานได้ช่างเทคนิคเหล่านี้ก็จะมีหน้าที่ในการเข้าไปซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม 

 

บทความอื่นๆ


3 เทคนิค เคล็ดลับการเลือกรองเท้านิรภัย(Safety)ให้ปลอดภัย สำหรับผู้รับเหมาก
7 เทคนิคการคุยงานกับช่าง/ผู้รับเหมาให้เข้าใจง่ายมากขึ้น "เทคนิคการคุย
เทรนด์แต่งบ้าน แต่งยังไงไม่ตกยุค ทำอย่างไรบ้าง "เทรนด์แต่งบ้าน ไอแต่ง
แก้ปัญหาเหล็กเกิดสนิม 4 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เหล็กเกิดสนิมก่อนถึงเวลา
รอยร้าวจากเสาบ้านเกิดจากอะไร รู้ก่อนลาม ป้องกันก่อนบ้านพัง "รอยแตกจา
เครื่องมือช่างพื้นฐาน  10 ลิสต์จดทบทวนไว้อุปกรณ์ติดตั้งช่างก่อนออกจา
ปัญหาเจ้าของบ้าน ลูกค้าแบบไหน? ที่ผู้รับเหมาอย่างเรา  ต้องหนีไปไกลๆ
ข้อควรรู้ ก่อนจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง มีอะไรบ้าง "ผู้รับเหมาก่อสร้าง&nbs
ติดตั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอย่างไรให้ปลอดภัย เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง · &nb
ปลอกเหล็กสำเร็จรูป ดีกว่าดัดเองหน้างานอย่างไร เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
คานบ้าน มี กี่ ประเภท แบบไหนเหมากับบ้านคุณ  เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ·&n